Người con ưu tú xứ Nghệ

Quê xã Quỳnh Lộc, huyện Quỳnh Lưu, Phó Giáo sư - Tiến sĩ (PGS. TS) Đinh Văn Nhã đã giành được nhưng giải thưởng cao quý nhất trong nước- Giải thưởng Hồ Chí Minh. Một nhà khoa học lớn, niềm tự hào của xứ Nghệ.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Đinh Văn Nhã

Điều đáng trân trọng là suốt 10 năm (1996-2005) thực hiện cụm công trình này với 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, 4 đề tài cấp Bộ và 450 hợp đồng chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, PGS. TS Đinh Văn Nhã và những người lãnh đạo ở Polyco đã tập hợp và khai thác một cách hiệu quả cao nội lực của mỗi người lao động trong gia đình, trường học, cũng như trong doanh nghiệp của mình; đã phát huy tối đa tính năng động, sáng tạo, làm lợi cho các doanh nghiệp, cho Nhà nước hàng ngàn tỷ đồng so với nhập ngoại.

Ông Nhã khẳng định: “Trong nghiên cứu khoa học, sáng tạo là yếu tố quan trọng bậc nhất để đem đến thành công. Nhưng muốn sáng tạo thì phải có kiến thức chuyên môn vững vàng và kinh qua thực tế rèn luyện”. Kiến thức thì ông đã tích lũy được trong 6 năm học đại học (1966-1972), 3 năm (1972-1975) làm nghiên cứu sinh để làm luận án Tiến sĩ ở Liên Xô (cũ); lại được bổ sung trong khoảng thời gian giảng dạy tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho đến năm 1992 khi ông được phong học hàm Phó Giáo sư. Tuy vậy, những năm tháng bám sát tiến độ thi công ở

các công trường xây dựng Nhà máy xi măng Hoàng Thạch, Nhà máy bia Nha Trang, Sóc Trăng... và đặc biệt là 10 năm gần đây, đảm nhiệm trọng trách Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật tự động hoá của trường Đại học Bách khoa Hà Nội, kiến thức của ông trở nên giàu có, sâu sắc hơn.

Ông tâm tình: “Quê hương Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho tôi cái đức ham học, vượt qua khó khăn, tôi có một đại gia đình nền nếp, nhiều người thành đạt trong khoa học, thực sự là trợ thủ đắc lực không chỉ giúp cho tôi có được những thành công như ngày hôm nay mà còn là nguồn động viên, khích lệ tôi phấn đấu vươn lên".

Lễ trao bằng kỷ niệm Giải thưởng Hồ Chí Minh cho phòng truyền thống quê hương xã Quỳnh Lộc

 


Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường cấp 3 Quỳnh Lưu 2
 

© Bản quyền thuộc: Viện Khoa học Công nghệ và Đào tạo OMEGA

OMEGA Institute of Science Technology and Training (OMEGA - INSTITUTE)

Công ty cổ phần OMEGA Công nghệ cao (OMEGA CNC JSC.,)

Địa chỉ: 90 ngõ 93 Hoàng Văn Thái, (18 Đầm Hồng), Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam

Tel: (+84-4) 35657814; Fax: (+84-4) 35657814

Email: nhadvomega@gmail.com - www.omega.org.vn