Gặp mặt trí thức, văn nghệ sỹ tỉnh Nghệ An được tặng các giải thưởng, danh hiệu cao quý của Nhà nước

Tối 11/1/2013, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ  tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Chương trình gặp mặt các trí thức, văn nghệ sỹ đang sinh sống, công tác ở Nghệ An; người Nghệ An ở mọi miền đất nước được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước và được tặng các danh hiệu: Nhà giáo Nhân dân, Thầy thuốc Nhân dân, Nghệ sỹ Nhân dân; Nhà giáo Ưu tú, Thầy thuốc Ưu tú, Nghệ sỹ Ưu tú lần thứ nhất.

 

 

1aTrac.jpg

Ông Phan Đình Trạc - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy

Đến dự buổi gặp mặt có các ông: Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các ông, bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo của các ban, sở, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội; đại diện lãnh đạo của các huyện, thành, thị và gần 600 đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ tỉnh Nghệ An được tặng các giải thưởng, danh hiệu cao quý của nhà nước.

2aPhoc.jpg

Ông Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

 

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, ông Hồ Đức Phớc nhiệt liệt chào mừng các trí thức, văn nghệ sỹ và đông đảo khách mời đến dự buổi gặp mặt. Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo một số tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà năm 2012. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ tiêu biểu sẽ phát huy tài năng, trí tuệ hơn nữa; đề xuất ý kiến, hiến kế cùng chung sức xây dựng quê hương, góp phần làm cho Nghệ An sớm trở thành tỉnh khá của cả nước.

Tại buổi Gặp mặt các trí thức, văn nghệ sỹ tham gia giao lưu đã chia sẻ những niềm vui, xúc động; những tình cảm sâu đậm đối với quê hương; những tâm tư nguyện vọng, những mong muốn đống góp nhiều hơn nữa cho quê hương Nghệ An.

Các trí thức, văn nghệ sỹ đã cảm ơn tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt để họ có cơ hội được giao lưu, hội tụ tại quê hương; đồng thời chia sẻ về các công trình nghiên cứu, tác phẩm nghệ thuật có đóng góp lớn cho quê hương, đất nước.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các trí thức, văn nghệ sỹ Nghệ An tiêu biểu

Tại đây, chúng tôi vinh dự được gặp đại gia đình 5 người của GS. VS Đinh Văn Nhã. Ông đi cùng các anh em trong gia đình là PGS, TS Đinh Văn Thuận, Kỹ sư Đinh Văn Vinh, TS. Đinh Văn Hiến, Thạc sĩ Đinh Thị Lan Anh (con gái GS.VS. Đinh Văn Nhã). Điều thật đáng kính nể khi cả 5 người trong một gia đình đều đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2005 với cụm công trình "Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ cơ khí - tự động hóa trong công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm". Ông tâm tình: “Quê hương Quỳnh Lưu cho tôi cái đức ham học, vượt qua khó khăn, tôi có một đại gia đình nền nếp, nhiều người thành đạt trong khoa học, thực sự giúp cho tôi có được những thành công như ngày hôm nay”.


Giaoluu_NA
Giao lưu với GS - VS Đinh Văn Nhã, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, Đại tá Trần Văn Phác

Trong buổi lễ đầy xúc động này GS.VS Đinh Văn Nhã đã trích phần thưởng của Giải thưởng Hồ Chí Minh số tiền 100 triệu đồng dành tặng các em học sinh nghèo vượt khó ở quê hương Quỳnh Lưu của ông.

GS.VS. Đinh Văn Nhã tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh

Kết thúc buổi gặp mặt, với tinh thần cầu thị và khiêm tốn, ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh trân trọng tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trí tuệ, thẳng thắn, trách nhiệm của các vị trí thức, văn nghệ sỹ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà sẽ tập trung thực hiện tốt các vấn đề: Đổi mới cách nhìn nhận và sử dụng người tài, trên cơ sở thực tâm, thực tài của họ mà sử dụng phù hợp. Đổi mới cách phát huy nguồn nhân lực con người xứ Nghệ về chất xám, lợi thế, ảnh hưởng, các mối quan hệ của người Nghệ, bạn bè người Nghệ cho sự phát triển của tỉnh nhà. Đổi mới cách tiếp cận trong chính sách trọng dụng nhân tài. Sớm xây dựng, công bố chính sách đối với nguồn nhân lực cho các dự án công nghệ cao và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ cầu thị, cố gắng hết sức để khai thác, phát huy tốt hơn nguồn lực con người xứ Nghệ, nhất là tài năng, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh…/.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

© Bản quyền thuộc: Viện Khoa học Công nghệ và Đào tạo OMEGA

OMEGA Institute of Science Technology and Training (OMEGA - INSTITUTE)

Công ty cổ phần OMEGA Công nghệ cao (OMEGA CNC JSC.,)

Địa chỉ: 90 ngõ 93 Hoàng Văn Thái, (18 Đầm Hồng), Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam

Tel: (+84-4) 35657814; Fax: (+84-4) 35657814

Email: nhadvomega@gmail.com - www.omega.org.vn